Một tiệm bánh mì ở Phần Lan sẽ cung cấp bánh mì làm từ dế nghiền nát trong một động thái hy vọng sẽ giúp giải quyết nạn đói trên thế giới.

Fazer Bakery ở Phần Lan cho hay, sản phẩm này có mặt tại các cửa hàng từ thứ sáu, là những sản phẩm đầu tiên.

Mỗi chiếc bánh được sản xuất sẽ có khoảng 70 con dế đã được làm khô và xay, sau đó trộn với bột mì, lúa mì và các hạt giống khác.

Năm 2013, Liên hợp quốc ước tính có ít nhất 2 tỷ người ăn côn trùng trên toàn thế giới .

Theo LHQ, hơn 1.900 loài côn trùng được sử dụng làm thực phẩm.
Bánh mì làm từ dế nghiền
Bánh mì làm từ dế nghiền
Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp LHQ (FAO) bắt đầu chương trình khuyến khích nhân giống và tiêu thụ côn trùng vào năm 2013.

Juhani Sibakov, người đứng đầu bộ phận đổi mới tại Fazer, cho biết khái niệm này đã được phát triển từ mùa hè năm ngoái, nhưng nó không thể được đưa ra cho đến khi được chính quyền Phần Lan phê duyệt.

Đầu tháng này Phần Lan đã bãi bỏ lệnh cấm bán côn trùng nuôi và đưa ra thị trường để sử dụng thực phẩm.

Năm nước châu Âu khác - Anh, Hà Lan, Bỉ, Áo và Đan Mạch - đã cho phép điều này.

Ông Sibakov cho biết bánh mì chứa nhiều protein hơn bánh mì lúa mì bình thường.

Ông nói: "Nó cung cấp cho người tiêu dùng một nguồn protein tốt và cũng giúp họ dễ dàng làm quen với thực phẩm có chứa côn trùng.

Bánh mì sẽ được lăn ra ban đầu tại các cửa hàng ở thủ đô Phần Lan, Helsinki. Sara Koivisto, một sinh viên ở đó, nói rằng bà "không thể nếm được sự khác biệt", nói thêm: "Nó có vị như bánh mì"

Fazer, nhập khẩu các thành phần cricket từ Hà Lan, chỉ có một nguồn cung hạn chế. Tuy nhiên, nó nói nó đã được làm việc để tìm một nhà cung cấp địa phương.

Ở nhiều nơi trên thế giới, ăn côn trùng là phổ biến.

Ở phương Tây, các loại bọ ăn được ngày càng phổ biến với những người muốn có chế độ ăn uống không chứa gluten hoặc để bảo vệ môi trường. Trồng côn trùng có thể sử dụng ít tài nguyên hơn so với chăn nuôi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Tổng hợp tin tức Văn hóa-Xã hội-Thể thao-Du lịch © 2016. All Rights Reserved. Powered by TIN TỨC TỔNG HỢP
Top