Uống cà phê vừa phải là an toàn, và ba đến bốn tách mỗi ngày có thể có một số lợi ích về sức khoẻ, theo một nghiên cứu lớn của BMJ.

Nó cho thấy nguy cơ mắc bệnh gan và ung thư ở những người uống cà phê thấp hơn, và nguy cơ tử vong do đột quỵ thấp hơn.

Uống quá nhiều cà phê trong thời kỳ mang thai có thể có hại, việc khảo sát đã được khẳng định.

Các chuyên gia cho biết mọi người không nên bắt đầu uống cà phê vì lý do sức khoẻ.

Các nhà nghiên cứu của Đại học Southampton đã thu thập dữ liệu về tác động của cà phê lên tất cả các khía cạnh của cơ thể con người, có tính đến hơn 200 nghiên cứu - phần lớn là theo quan sát.

So với những người không uống cà phê, những người uống khoảng ba tách cà phê mỗi ngày dường như làm giảm nguy cơ mắc các vấn đề về tim mạch, ung thư.

Lợi ích mạnh nhất của việc tiêu thụ cà phê là giảm nguy cơ mắc bệnh gan, bao gồm ung thư.

Tuy nhiên, giáo sư Paul Roderick, đồng tác giả của nghiên cứu , từ khoa Y tại Đại học Southampton, cho biết bài đánh giá không thể nói nếu lượng cà phê thu nhận đã tạo ra sự khác biệt.

Ông nói: "Các yếu tố như tuổi tác, người hút thuốc lá hay không và bao nhiêu tập thể dục mà họ uống đều có thể có tác dụng.

Những phát hiện này phản ánh những nhận xét và nghiên cứu gần đây về việc uống cà phê, vì vậy, thông điệp của ông về cà phê đã được an ủi.

Ông nói: "Có một sự cân bằng giữa những rủi ro trong cuộc sống, và những lợi ích của việc tiêu thụ cà phê vừa phải có vẻ vượt trội hơn những tác hại của nó.

NHS khuyến cáo phụ nữ mang thai không có nhiều hơn 200mg caffeine mỗi ngày - hai ly cà phê hoà tan - bởi vì quá nhiều có thể làm tăng nguy cơ sẩy thai.

Tổng quan này cho thấy phụ nữ có nguy cơ gãy xương cũng nên cắt giảm cà phê.

Đối với những người lớn khác, lượng caffeine trung bình ăn vào khoảng 400mg / ngày - hoặc 3-4 ly cà phê - nhưng đó không phải là thức uống duy nhất (hay thực phẩm) cần lưu ý.
Bao nhiêu caffeine trong đồ uống của tôi?
  • một cốc cà phê lọc: 140mg
  • một cốc cà phê hòa tan: 100mg
  • một cốc trà: 75mg
  • một loại cola: 40mg
  • một hộp 250ml nước năng lượng có thể lên tới 80mg
  • thanh sôcôla đồng bằng: ít hơn 25mg
  • thanh chocolate sữa: ít hơn 10mg
Các nhà nghiên cứu nói rằng những người uống cà phê nên dán vào "cà phê lành mạnh" - tránh đường, sữa hoặc kem, hoặc ăn vặt béo ở bên.

Và họ đang kêu gọi thử nghiệm lâm sàng nghiêm ngặt về việc uống cà phê để tìm hiểu thêm về những lợi ích tiềm tàng đối với sức khoẻ.
                                                                                                                                  Theo BBC

1 nhận xét:

 
Tổng hợp tin tức Văn hóa-Xã hội-Thể thao-Du lịch © 2016. All Rights Reserved. Powered by TIN TỨC TỔNG HỢP
Top