Sự tăng giá ấn tượng đang diễn ra của Bitcoin đã nhận được sự chú ý của báo chí trong thời gian gần đây với rất nhiều cuộc thảo luận xung quanh liệu nó có phải là bong bóng đang chờ đợi để bùng nổ hay không.

Tuy nhiên, phần lớn mọi người đã lờ đi một trong những hậu quả khó lường trước của việc tăng giá này. Đó là sự gia tăng tiêu thụ điện năng toàn cầu được sử dụng để "đào" Bitcoins.

Theo Chỉ số tiêu thụ năng lượng Bitcoin của Digiconomist , tính đến thứ hai ngày 20 tháng 11 năm 2017. Mức tiêu thụ điện năng ước tính hàng năm của Bitcoin là 29,05TWh .

Đó là tương đương 0.13% tổng tiêu thụ điện năng toàn cầu. Mặc dù điều này có vẻ không giống lắm nhưng có nghĩa là khai thác Bitcoin hiện đang sử dụng nhiều điện hơn 159 quốc gia (như bạn thấy từ bản đồ ở trên). Hơn cả Ireland hoặc Nigeria.

Nếu các thợ mỏ Bitcoin là một quốc gia, họ sẽ xếp thứ 61 trên thế giới về tiêu thụ điện năng.
Dưới đây là một vài thông tin thú vị khác về khai thác mỏ Bitcoin và tiêu thụ điện:
  • Chỉ trong một tháng qua, lượng tiêu thụ điện Bitcoin ước tính đã tăng 29,98%
  • Nếu nó tiếp tục tăng với tỷ lệ này, khai thác Bitcoin sẽ tiêu thụ toàn bộ lượng điện của thế giới vào tháng 2 năm 2020 .
  • Doanh thu khai thác mỏ toàn cầu ước tính hàng năm: 7,2 tỷ USD (5,4 tỷ bảng Anh)
  • Chi phí khai thác mỏ ước tính toàn cầu: 1,5 tỷ USD (1,1 tỷ bảng Anh)
  • Số người Mỹ có thể được cung cấp năng lượng bằng khai thác mỏ bitcoin: 2,4 triệu (hơn dân số Houston)
  • Số người Anh có thể được cung cấp năng lượng bằng khai thác mỏ bitcoin: 6.1 triệu người (nhiều hơn số dân của Birmingham, Leeds, Sheffield, Manchester, Bradford, Liverpool, Bristol, Croydon, Coventry, Leicester & Nottingham kết hợp) Hoặc Scotland, Wales hoặc Northern Ireland.
  • Bitcoin Mining tiêu thụ nhiều điện hơn 12 tiểu bang Hoa Kỳ (Alaska, Hawaii, Idaho, Maine, Montana, New Hampshire, New Mexico, North Dakota, Rhode Island, South Dakota, Vermont và Wyoming)
                                                                                                                             TÁC GIẢ: CUDO
Next
Bài đăng Mới hơn
Previous
This is the last post.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Tổng hợp tin tức Văn hóa-Xã hội-Thể thao-Du lịch © 2016. All Rights Reserved. Powered by TIN TỨC TỔNG HỢP
Top