Nhà hát Metropolitan Opera đã đình chỉ James Levine, nhà chỉ huy và giám đốc âm nhạc cũ của mình vào Chủ nhật sau khi ba người đàn ông đưa ra cáo buộc rằng Levine đã lạm dụng tình dục hàng thập kỷ trước khi đàn ông là thanh thiếu niên.

Peter Gelb, Tổng giám đốc của Met, đã thông báo rằng công ty này đã đình chỉ mối quan hệ bốn thập kỷ với ông Levine, 74 tuổi và hủy bỏ các cuộc hẹn hò sắp tới của mình sau khi học từ The New York Times vào chủ nhật về các tài khoản của ba người đàn ông , người mô tả một loạt các cuộc gặp gỡ tình dục tương tự bắt đầu vào cuối những năm 1960. The Met cũng yêu cầu một công ty luật bên ngoài điều tra hành vi của ông Levine.

James Levine
James Levine
Ông Gelb nói trong khi chờ đợi kết quả của cuộc điều tra, dựa trên những tin tức này, ông Met đã đưa ra quyết định hành động ngay bây giờ, và thêm rằng hội đồng quản trị Met đã ủng hộ hành động của ông. "Đây là một bi kịch cho bất cứ ai có cuộc sống đã bị ảnh hưởng."
Những cáo buộc về hành vi sai trái tình dục kéo dài đến năm 1968.

Chris Brown, người chơi bass chính trong dàn nhạc St. Paul Chamber Orchestra trong hơn ba thập kỷ, nói rằng ông Levine đã làm thủ dâm ông vào mùa hè đó - và sau đó bắt ông phải đáp lại - khi ông Brown 17 tuổi ở Trường Âm nhạc Meadow Brook ở Michigan. Ông Levine, sau đó là 25 tuổi, là một ngôi sao đang lên của khoa giảng dạy chương trình mùa hè. James Lestock nói rằng ông Levine cũng đã thủ dâm ông ta vào mùa hè năm đó khi ông Lestock 17 tuổi và một sinh viên cello - cuộc gặp mặt đầu tiên trong nhiều cuộc gặp tình dục với ông Levine đã ám ảnh ông ta. Và Ashok Pai, người lớn lên ở Illinois gần Lễ hội Ravinia, nơi ông Levine là giám đốc âm nhạc, nói rằng ông Levine đã bị lạm dụng tình dục vào đầu mùa hè năm 1986, khi ông Pai 16 tuổi - một cáo buộc ông đã làm năm ngoái trong một báo cáo cho Cảnh sát rừng hồ ở Illinois.


Ông Brown, hiện giờ đang 66 tuổi, nói trong một cuộc phỏng vấn gần đây tại nhà của ông ở St. Paul, Minn, đang chiến đấu với những giọt nước mắt trong ký ức, và ông nói rằng ông đã bị dời đi chia sẻ như là một phần của sự tính toán quốc gia về hành vi sai trái tình dục. "Tôi không biết tại sao tôi lại chán nản. Nhưng nó phải là vì những gì đã xảy ra. Và tôi quan tâm sâu sắc cho những ai đã bị lạm dụng, tất cả những người trong hoàn cảnh đó. "

Nói về cáo buộc, một phát ngôn viên của ông Levine đã không bình luận vào đêm chủ nhật.

Sự suy đoán xung quanh cuộc sống riêng tư của ông Levine đã xoáy vào các vòng tròn âm nhạc cổ điển trong nhiều thập kỷ khi ông nổi lên ở vị trí nổi bật chưa từng thấy tại Met, dẫn đầu hơn 2.500 màn trình diễn ở đó. Mặc dù ông đã từ chức giám đốc âm nhạc hồi năm ngoái sau một cuộc đấu tranh kéo dài với các vấn đề về sức khoẻ , ông Levine đã lên kế hoạch sản xuất "Tosca" của Puccini bắt đầu đêm giao thừa và hai sản phẩm khác trong những tháng tới.Tiếp tục đọc truyện chính.

Nhưng giờ đây, tổ chức nghệ thuật biểu diễn lớn nhất của Met - quốc gia này và là một trong những nhà hát opera nổi tiếng nhất thế giới - nhận thấy rằng các phòng thu, phòng thu truyền hình và phòng thu của Hollywood đã phải đối mặt trong vài tuần gần đây, trả lời các câu hỏi về những gì họ biết về cáo buộc tình dục hành vi sai trái chống lại một trong những ngôi sao của nó, và những hành động mà nó đã làm và không có.

Ông Gelb nói những lời cáo buộc về ông Levine đã đạt được những cấp trên của chính quyền Môn trước đây, theo hiểu biết của ông ta.

Một là vào năm 1979, khi Anthony A. Bliss, người sau đó là giám đốc điều hành của Met, đã viết một lá thư cho một thành viên hội đồng về các lời buộc tội không rõ ràng về ông Levine đã được thực hiện trong một bức thư không được ký.

"Chúng tôi không tin rằng có bất kỳ sự thật nào đối với cáo buộc này", ông Bliss viết trong bức thư, một bản sao của tờ The Times, cho biết Met đã nói "rộng rãi" với ông Levine và người quản lý của ông ta. "Các tin đồn cẩu thả đã được lưu hành trong một vài tháng và thường kèm theo những cáo buộc khác mà chúng tôi biết là một sự thực là không đúng sự thật." (Ông Bliss qua đời vào năm 1991 và không có bản ghi của thư gốc, không có chữ ký, cáo buộc đối với ông Levine trong đó vẫn không rõ ràng.)

Và sau đó vào tháng 10 năm 2016, sau khi ông Levine từ chức của ông trở thành giám đốc âm nhạc, ông Gelb nói rằng ông đã liên lạc với một thám tử với Cảnh sát rừng Lake đặt câu hỏi về báo cáo của ông Pai.

Ông Gelb nói rằng ông đã thông báo cho ban lãnh đạo và ông Levine bác bỏ cáo buộc. Công ty đã không hành động thêm, chờ đợi để xem những gì cảnh sát xác định. Sau đó, vào ngày Thứ Bảy, Met quyết định điều tra ông Levine sau khi các phương tiện truyền thông hỏi về hành vi của ông với những người đàn ông trẻ tuổi.

Ông Gelb nói rằng ông Met đã bổ nhiệm Robert J. Cleary , một đối tác của công ty luật Proskauer Rose, trước đây là luật sư của Hoa Kỳ ở New Jersey và Illinois, để điều tra.

Những người đàn ông sắp tới đã nói rằng một số lạm dụng đã bắt đầu từ nhiều năm trước, vào đầu sự nghiệp của ông Levine, và hành vi này đã được nhiều người đồn đại trong giới âm nhạc.

Ông Brown, cựu tay bass trong dàn nhạc thính phòng St. Paul, nói rằng ông đã rất ngạc nhiên vào mùa hè năm 1968 khi ông Levine làm ông bass chính tại Meadow Brook, cho rằng ông Brown chỉ mới 17 tuổi và đã chỉ hoàn thành năm học cơ sở của mình, trong khi những người chơi khác đã lớn tuổi và có nhiều kinh nghiệm hơn. Ông nói rằng ban đầu ông rất tò mò khi ông Levine, người điều khiển dàn nhạc của trường và là giám đốc của viện âm nhạc, bắt đầu mời ông đến phòng ký túc xá vào ban đêm.

Tại cuộc họp thứ ba của họ, ông Brown nói, ông Levine đã bắt đầu nói về tình dục.

Ông Brown nói: "Vào thời điểm đó, tôi nghĩ rằng đó là sự kết hợp của sự mệt mỏi và trẻ trung, cho phép tôi đi đến giường - đó là chiếc giường dưới cùng - và ông ấy đã thủ dâm tôi. "Và rồi, gần như ngay lập tức, ông ấy yêu cầu sự hỗ tương. Và tôi có một số hình ảnh rất, rất mạnh mẽ trong bộ nhớ của tôi, và một trong số họ đã được trên sàn nhà, và ông đã ở trên giường dưới, và tôi đặt tay lên dương vật của mình, và tôi cảm thấy rất xấu hổ. "

"Sáng hôm sau tôi đã đến trễ", ông Brown, người đã nuôi dạy một nhà khoa học Kitô giáo, và nhớ lại rằng ông đã nhận được ít giáo dục về tình dục. "Tôi đã hoàn toàn bàng hoàng. Bất kể điều gì xảy ra khi bạn bị lạm dụng đã xảy ra, và nó không chỉ là tình dục. "

Trong cuộc họp tiếp theo, ông Brown nói, ông nói với Levine rằng ông sẽ không lặp lại hành vi tình dục và hỏi liệu họ có thể tiếp tục tạo ra âm nhạc như trước đây không.

"Và ông ấy đã trả lời không", ông Brown nói, nói thêm rằng ông Levine hầu như không nhìn ông ta cho đến cuối mùa hè, ngay cả khi tiến hành ông. Học viện Nghệ thuật Interlochen, ông Brown nói với bạn cùng phòng về những tiến bộ tình dục của ông Levine tại Meadow Brook, bạn cùng phòng đã xác nhận rằng "Đó là một mùa hè khủng khiếp khủng khiếp." trong một cuộc phỏng vấn.)

Ông Lestock, học sinh cello thiếu niên ở Meadow Brook, cho biết trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại rằng ông cũng có kinh nghiệm tương tự vào mùa hè trong phòng ký túc xá của ông Levine.

Ông Lestock nói: "Trong cuộc thảo luận, ông ấy đề nghị tôi cởi bỏ quần áo, bởi vì điều này sẽ tự nhiên và trung thực và mở rộng quan điểm của tôi về thế giới. "Câu trả lời ban đầu của tôi bao gồm từ 'không'. Tôi không quan tâm đến điều đó. Nhưng anh ấy bỏ qua điều đó, và theo đuổi quan điểm này, và thuyết phục tôi để anh ấy làm cho tôi thủ dâm. "

Ông Levine tại thời điểm đó cũng là một trợ lý tại dàn nhạc Cleveland Orchestra, và được bao quanh bởi một nhóm nhạc thắt chặt của các nhạc sĩ đã được awes của anh ta và theo ông như sự nghiệp của mình đã diễn ra. Ông Lestock đã gia nhập nhóm đó, với các thành viên đã học nhạc cùng nhau, đi du lịch cùng nhau, ăn cùng nhau, và đôi khi sống với nhau. Tuy nhiên, ông nói rằng qua nhiều năm, ông đôi khi đã phải làm nhục các mối quan hệ tình dục với ông Levine.

Tại một điểm tại Cleveland, nơi ông chuyển từ năm 1969 sang học tại Học viện Âm nhạc Cleveland, ông nói rằng ông Levine đã khuyến khích các thành viên trong nhóm bắt tay vào việc mù quáng và thủ dâm mà họ không thể nhìn thấy. Họ đã làm, ông Lestock nói.

Ông Lestock nói: "Đây là mức độ mà ông ta kiểm soát. Một thành viên khác của nhóm, người đã nói về điều kiện giấu tên để bảo vệ sự riêng tư của mình, nói rằng ông cũng đã tham gia trong một phiên làm thủ dâm bị mù.

Vài năm sau, trong một khách sạn gần Lễ hội Ravinia, ông Lestock nói rằng ông Levine đã gây ra sự đau đớn về thể xác, nói với ông rằng ông nên "mở rộng" "chuỗi cảm xúc" của mình và kìm chặt ông - liên tục và cứng - chân.

Ông Lestock nói về ông Levine, giám đốc âm nhạc của Ravinia từ năm 1973 đến năm 1993, "Một khi tôi bắt đầu phá sản và khóc, ông ta tiếp tục làm tôi tổn thương.

Nhưng ông Lestock nói ông cảm thấy bất lực khi rời đi. Ông nói: "Nếu tôi rời khỏi nhóm vào thời điểm đó, tôi sẽ không có sự nghiệp, không có thu nhập, không có bạn bè, và hoàn toàn cô đơn trên thế giới. Sau khi theo ông Levine đến New York đầu những năm 1970, ông Lestock, hiện đã 67 tuổi, đã rời nhóm nhạc và âm nhạc.

Ashok Pai
Ashok Pai
Ông Pai nói rằng lần đầu tiên ông gặp ông Levine khi ông mới bốn tuổi và cha mẹ ông đưa ông lên sân sau buổi hòa nhạc Ravinia. Vào năm 1985, khi ông Pai 15 tuổi, ông nói, ông Levine đã đưa ông về nhà và bắt tay ông theo một cách "vô cùng gợi cảm". Mùa hè năm sau, ông nói, ông Levine chạm vào dương vật của ông trong một khách sạn phòng gần lễ hội, bắt đầu những gì ông mô tả như là năm gặp gỡ tình dục.

Ông Pai, 48 tuổi, nói: "Tôi rất dễ bị tổn thương, tôi đã ở dưới quyền của người đàn ông này, tôi đã nhìn thấy anh ta như một người an toàn, bảo vệ, lợi dụng tôi, đã lạm dụng tôi và điều này thực sự đã làm tôi rối tung. "

Ông nói rằng mối quan hệ này đã kéo dài nhiều năm và tình cảm của ông phức tạp: Ông chia sẻ một bản sao của Western Union Mailgram mà ông đã gửi cho ông Levine tại lễ hội Salzburg năm 1988 với bài viết "PS I love you". Pai nhận ra rằng, trong những năm đầu, anh đã quá nhỏ để có thể ưng thuận.

Sự suy đoán về cuộc sống riêng tư của ông Levine đã đôi khi đi vào quan điểm của công chúng. Vào năm 1987, ông Levine đã bỏ qua cuộc nói chuyện sai trái trong cuộc phỏng vấn với The Times , nói rằng "cả bạn bè và kẻ thù của tôi đã kiểm tra nó và cho đến ngày nay, tôi không có ý tưởng mờ nhạt nào từ những tin đồn đó hoặc mục đích gì họ đã phục vụ."

Một thập kỉ sau, nhiều tin đồn lan truyền ở Đức, khi các chính trị gia và giới truyền thông tranh luận về việc ông được bổ nhiệm làm giám đốc âm nhạc của Munich Philharmonic, bắt đầu từ năm 1999. Trong một cuộc phỏng vấn trong The Times vào năm 1998, ông Levine từ chối trả lờiphỏng vấn .

Ông nói: "Tôi chưa bao giờ có thể nói chuyện trong các cuộc chung chung về cuộc sống riêng tư của tôi.

Các quan chức tại Ravinia, nơi mà ông Levine dự kiến ​​sẽ bắt đầu một cư trú thường niên liên tục vào mùa hè tới, cho hay vào đầu tuần này họ đã biết về các cáo buộc thông qua các phương tiện truyền thông trong tuần này. "Ravinia nhận thấy những lời cáo buộc này rất phiền nhiễu và trái ngược với các chính sách và văn hoá không khoan dung", Allie Brightwell, giám đốc truyền thông, nói trong email. "Ravinia sẽ thực hiện bất kỳ hành động nào mà nó cho là phù hợp sau các kết quả điều tra."

Dàn nhạc giao hưởng Boston, mà ông Levine dẫn từ năm 2004 đến năm 2011, đã tuyên bố trong một tuyên bố rằng họ đã tiến hành "xem xét cá nhân và chuyên nghiệp về tất cả các khía cạnh của ứng cử viên James Levine" trước khi đặt tên ông là giám đốc âm nhạc và rằng nó chưa bao giờ đã được tiếp cận trong suốt nhiệm kỳ của ông với cáo buộc hành vi không thích hợp.

Đối với ba người đàn ông, tự giải phóng mình sau nhiều thập kỷ đã có nghĩa là đào sâu vào một số những kỷ niệm đau đớn nhất của họ.

Ngồi trong nhà của ông ở St Paul, ông Brown nhìn qua tài liệu cũ từ Meadow Brook, trong đó có một chương trình cho một buổi biểu diễn buổi hòa nhạc đầy sao của “Rigoletto” của Verdi tính năng Cornell MacNeil, Roberta Peters và Jan Peerce trong đó ông chơi dưới thời ông Levine baton. Ông nói rằng lạm dụng đã để lại vết sẹo trong nhiều năm.

"Tôi vẫn đang cố gắng để tìm ra lý do tại sao nó vô cùng cảm xúc, và gắn bó với bạn suốt cả cuộc đời của bạn," ông Brown nói. "Thật xấu hổ, thiếu sự gần gũi và che chở cho bạn khỏi những người khác."

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Tổng hợp tin tức Văn hóa-Xã hội-Thể thao-Du lịch © 2016. All Rights Reserved. Powered by TIN TỨC TỔNG HỢP
Top