CVS Health hôm Chủ nhật vừa thông báo rằng họ đã đồng ý mua Aetna với giá 69 tỷ đô la Mỹ trong một thỏa thuận kết hợp nhà thuốc với một trong những công ty bảo hiểm y tế lớn nhất tại Hoa Kỳ và có tiềm năng tái tạo lại ngành y tế quốc gia.

Giao dịch, một trong những năm lớn nhất, phản ánh những mâu thuẫn ngày càng tăng giữa các lĩnh vực truyền thống của một ngành công nghiệp đang thay đổi nhanh chóng. Nó thể hiện nỗ lực làm cho cả hai công ty trở nên hấp dẫn hơn đối với người tiêu dùng vì chăm sóc sức khoẻ đã từng được đưa đến văn phòng bác sĩ thường xuyên hơn thông qua điện thoại, tại phòng khám bán lẻ hoặc qua một ứng dụng.
CVS Health Pharmacy
CVS Health Pharmacy
Sự sáp nhập xảy ra vào thời điểm biến đổi không ngừng trong chăm sóc sức khoẻ. Các hãng bảo hiểm, các bệnh viện và các công ty dược đang giằng co để có thể có sự gián đoạn trong các chương trình của chính phủ như Medicare do kế hoạch cắt giảm thuế của đảng Cộng hòa. Quốc hội vẫn đang bế tắc về tương lai của Đạo luật Chăm sóc Giá cả phải chăng, trong khi các nhà tuyển dụng và người tiêu dùng đang phải vật lộn dưới sức nặng của chi phí y tế gia tăng, bao gồm cả giá thuốc tăng cao. Và những thay đổi nhanh chóng trong công nghệ đã làm dấy lên cơn thịnh nộ của các đối thủ cạnh tranh mới - đáng chú ý là Amazon.

Một CVS-Aetna kết hợp có thể vị trí chính nó như là một con số ghê gớm trong bối cảnh thay đổi này. Cùng nhau, các công ty liên lạc hầu hết các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ cơ bản mà mọi người thường xuyên sử dụng, tạo cơ hội để đem lại lợi ích cho người tiêu dùng . CVS điều hành một loạt các hiệu thuốc và phòng khám bán lẻ có thể được sử dụng bởi Aetna để chăm sóc trực tiếp cho bệnh nhân, trong khi công ty sáp nhập có thể cung cấp cho các nhà tuyển dụng một lần mua bảo hiểm y tế cho công nhân của họ.

Nhưng các nhà phê bình lo lắng rằng khách hàng cũng có thể tìm thấy sự lựa chọn của họ rất hạn chế. Thỏa thuận này có nguy cơ khiến bệnh nhân không lựa chọn nơi nào để được chăm sóc hoặc điền một đơn thuốc nếu những người có bảo hiểm Aetna buộc phải đi đến CVS cho hầu hết chăm sóc của họ.

Vào ngày chủ nhật, hai công ty đã nhấn mạnh đến khả năng chuyển đổi 10.000 dược phẩm và các trạm y tế của CVS thành các địa điểm chăm sóc dựa vào cộng đồng mà sẽ ít tốn kém hơn cho bệnh nhân.

Giám đốc điều hành của CVS Health, Larry J. Merlo, cho biết: "Chúng tôi nghĩ về nó như tạo ra một cánh cửa mới để chăm sóc sức khoẻ ở Mỹ".

Aetna Company Profile
Aetna Company Profile
Ông Merlo nói rằng vụ sáp nhập sẽ tạo ra một phương thức mới để chăm sóc, với y tá, dược sĩ và những người khác có sẵn để tư vấn cho người mắc bệnh tiểu đường hoặc làm các xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán bệnh. "Chúng tôi biết rằng chúng tôi có thể chăm sóc sức khoẻ hợp lý hơn và ít tốn kém hơn".

Mark T. Bertolini, giám đốc điều hành của Aetna, nói rằng bằng cách sử dụng các vị trí của CVS, công ty có thể cung cấp cho mọi người cách tiếp cận chăm sóc y tế tốt hơn.

"Đó là trong cộng đồng của họ. Đó là trong nhà của họ ", ông nói. Ông nói thêm, "CVS đã vẽ. Mọi người tin tưởng dược sĩ của họ. "

Đó là sự phát triển của các phòng khám dựa vào cộng đồng - có khả năng cung cấp chăm sóc với công nghệ và thông tin y tế từ cả hai bên - có thể chứng minh là sự thay đổi lớn nhất mang lại thỏa thuận.

Hy vọng là người tiêu dùng sẽ không chỉ có thể thấy được tiết kiệm bằng cách đi đến một cửa hàng bán lẻ để điều trị chứng đau họng mà còn có sự giám sát tốt hơn về bệnh mãn tính, ví dụ như bệnh tiểu đường hoặc bệnh tim. Họ có thể nhận được lời khuyên về cách giảm cân hoặc trải qua các cuộc kiểm tra để theo dõi sức khoẻ của họ.

Ana Gupte, nhà phân tích chăm sóc sức khoẻ cao cấp cho Leerink Partners cho biết: "Nếu họ có thể thúc đẩy việc áp dụng mô hình phân phối chăm sóc, đó là một vấn đề lớn.

Thỏa thuận sáp nhập đến như là một yếu tố khác nặng lên tâm trí của tất cả trong ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe: Amazon, có tin đồn để chuẩn bị cho một mục nhập vào kinh doanh hiệu thuốc. Jeff Bezos, giám đốc điều hành Amazon và nhà kinh doanh thương mại điện tử của ông đã lật đổ nhiều ngành công nghiệp: mua sách, mua sắm, mua sắm, tạp hóa và Hollywood, sử dụng lòng trung thành của khách hàng và sự tiếp cận khổng lồ của họ như những cái cáng với những người chơi đương nhiệm.

Nhưng CVS và Aetna đã có một mối quan hệ hợp tác kinh doanh từ bảy năm nay và đã dần dần hội tụ vào những viễn cảnh tương tự về cách mà ngành chăm sóc sức khoẻ đang phát triển. Theo một người có kiến ​​thức trực tiếp về các cuộc thảo luận, cuộc thảo luận về một mối liên kết sâu hơn cuối cùng đã kết tinh thành các cuộc đàm phán thỏa thuận trong vòng hai tháng qua.


Mặc dù cả giám đốc điều hành đều không đề cập đến tên của Amazon, cả hai đều nói rằng những gì họ tạo ra là một cơ hội hấp dẫn và tự nó.

"Theo đuổi đối thủ cạnh tranh của chúng tôi chưa bao giờ là một giải pháp", ông Bertolini nói. Ông nói thêm, "đối thủ cạnh tranh của chúng tôi sẽ làm những gì họ làm."

Nhiều công ty đang tìm kiếm nơi trú ẩn trong vòng tay của những kẻ thù cũ của họ , với các nhóm y khoa nổi tiếng như Phòng khám Cleveland cùng với Oscar Health, một công ty bảo hiểm. Với các quan chức liên bang ngăn chặn các vụ sáp nhập truyền thống, giống như các megadeal có đặc trưng của Anthem và Cigna, các công ty bảo hiểm lớn nhất của quốc gia , và một công ty liên quan đến Aetna và đối thủ Humana - các công ty đang tìm kiếm những sự kết hợp đưa họ vượt ra khỏi những ngành kinh doanh truyền thống.

Nhiều nhà phân tích xem sự kết hợp của CVS và Aetna như một động thái phòng thủ bởi các công ty. CVS Health, vừa ký thoả thuận với Anthem để giúp hãng bảo hiểm bắt đầu một nhà quản lý dược hiệu quả, đang tìm cách bảo vệ hoạt động kinh doanh của mình với Aetna vì nó đang đối phó với các đối thủ như OptumRx của tập đoàn UnitedHealth Group và các công ty khác. Aetna, bị đánh bại trong nỗ lực mua Humana, đang tìm kiếm những cách mới để mở rộng kinh doanh.

Việc sáp nhập cũng có thể làm thay đổi định hướng kinh doanh của việc giám sát việc bao trả thuốc cho các công ty bảo hiểm, một ngành công nghiệp bị chi phối bởi ba cầu thủ lớn và ngày càng bị kiểm soát chặt chẽ trong năm qua vì sự tức giận của công chúng đối với giá thuốc cao đã mở rộng ra ngoài những thủ phạm thông thường - đáng chú ý là ngành công nghiệp dược phẩm - đối với những người ít được biết tới hơn như các nhà quản lý lợi ích nhà thuốc.

Theo các điều khoản của thỏa thuận, CVS sẽ trả khoảng $ 207 một cổ phiếu, dựa trên giá đóng cửa ngày thứ Sáu. Khoảng 145 đô la một cổ phiếu sẽ bằng tiền mặt, phần còn lại của cổ phiếu CVS mới phát hành. Hợp đồng này dự kiến ​​sẽ kết thúc vào nửa cuối của năm sau, phải được sự chấp thuận của các cổ đông của cả hai công ty cũng như các nhà quản lý.

Phê duyệt chống độc quyền đã trở thành một câu hỏi thú vị trong chính quyền của Trump, mà các nhà băng và các luật sư nghĩ rằng sẽ chịu đựng sự củng cố hơn so với người tiền nhiệm của nó.

Một sự kết hợp của một công ty dược phẩm và một công ty bảo hiểm được coi là ít có vấn đề hơn so với sáp nhập của hai người chơi trong cùng một doanh nghiệp, có thể làm giảm cạnh tranh và làm tổn thương người tiêu dùng. Những mối quan tâm đó cuối cùng đã đánh chìm những nỗ lực của Aetna để mua Humana, và sự thúc đẩy của Anthem để mua Cigna, khi chính quyền Obama báo hiệu sự phản đối của mình đối với sự hợp nhất này.

Việc Avisa tiếp quản Aysna của CVS là cái gọi là sáp nhập theo chiều dọc, kết hợp các công ty trong hai ngành công nghiệp khác nhau. Tuy nhiên, trong khi những thỏa thuận như vậy thường gặp ít phản đối tại Washington, Bộ Tư pháp đã kiện để ngăn chặn việc mua lại Time & Warner của tập đoàn AT & T trị giá 85,4 tỷ USD vì nó sẽ tạo ra một công ty nội dung quá mạnh.

Cả hai CVS và Aetna đã làm giảm triển vọng của các nhà quản lý di chuyển để ngăn chặn thỏa thuận của họ. Phí chia tay cho giao dịch không phải là lớn đặc biệt, phản ánh niềm tin đó.

Ông Bertolini khẳng định rằng các công ty sẽ không tăng giá cho người tiêu dùng. Ông nói: "Không có nghĩa là chúng tôi buộc tội người khác khi chúng tôi muốn có nhiều người hơn trong cửa hàng.

Nhưng các nhà phân tích và các chuyên gia sáp nhập khác cảnh báo rằng thỏa thuận này có thể bị các quan chức chống độc quyền liên bang ngăn cản lo lắng rằng nó có thể làm giảm cạnh tranh. Một lĩnh vực trọng tâm có thể là Medicare; cả hai công ty là những người chơi quan trọng trong việc cung cấp các kế hoạch mua thuốc theo toa cho những người thụ hưởng Medicare.

Trong khi các công ty cho biết họ muốn giảm chi phí, CVS cũng kiếm tiền từ việc giảm giá từ các nhà sản xuất thuốc và kê đơn thuốc thông qua các hiệu thuốc.

David A. Balto, một luật sư chống độc quyền, đã chỉ trích mạnh mẽ các kết hợp giữa các nhà quản lý bảo hiểm và các nhà quản lý lợi nhuận, nói rằng ông đã cảnh giác với việc các nhà bán lẻ chịu trách nhiệm về sức khoẻ của người dân. Ông lập luận rằng các bác sĩ có thể ở vị trí tốt hơn để điều trị bệnh tật hơn là các giám đốc điều hành bán lẻ.

"Ông muốn ai điều hành hệ thống chăm sóc sức khoẻ?" Ông nói.

1 nhận xét:

 
Tổng hợp tin tức Văn hóa-Xã hội-Thể thao-Du lịch © 2016. All Rights Reserved. Powered by TIN TỨC TỔNG HỢP
Top