Người Mỹ không phải là độc giả giỏi. Nhiều người đổ lỗi cho sự phổ biến của các phương tiện truyền thông kỹ thuật số. Chúng tôi quá bận rộn về Snapchat để đọc, hoặc có lẽ internet skimming đã làm cho chúng tôi không có khả năng đọc văn xuôi nghiêm trọng. Nhưng người Mỹ gặp khó khăn khi đọc kỹ thuật số. Vấn đề không phải là thói quen đọc xấu của điện thoại thông minh, nhưng thói quen giáo dục xấu gây ra bởi một sự hiểu lầm về cách đọc của tâm trí.

Vấn đề về đọc sách của chúng tôi tệ như thế nào? Đánh giá quốc gia về đánh giá người lớn tuổi cuối cùng từ năm 2003 đã có một chút thời gian, nhưng nó cung cấp một bức tranh về khả năng đọc của người Mỹ trong các tình huống hàng ngày: sử dụng một sổ lộ để tìm ra một sự thật cụ thể, ví dụ, hoặc giải thích ý nghĩa của một phép ẩn dụ được sử dụng trong một câu chuyện. Trong số những người đã tốt nghiệp trung học nhưng không tiếp tục học, 13% không thể thực hiện những công việc đơn giản như thế này. Khi mọi thứ trở nên phức tạp hơn - khi so sánh hai bài xã luận trên báo với các cách giải thích khác nhau về bằng chứng khoa học hoặc kiểm tra một bảng để đánh giá phiếu mua hàng bằng thẻ tín dụng - 95% thất bại.

Nghiên cứu chứng minh người Mỹ không phải là độc giả giỏi
Nghiên cứu chứng minh người Mỹ không phải là độc giả giỏi
Không có lý do để nghĩ rằng mọi việc đã trở nên tốt hơn. Điểm cho những người cao tuổi trung học trong kỳ thi Đọc Đánh giá Tiến bộ Quốc gia đã không được cải thiện trong 30 năm .

Nhiều người trong số những người đọc nghèo này có thể phát âm ra từ trong bản in, vì vậy theo nghĩa đó, họ có thể đọc được. Tuy nhiên, chúng mù chữ về chức năng - họ hiểu rất ít về những gì họ có thể phát ra. Vì vậy, hiểu những gì cần có? Từ vựng rộng rãi, rõ ràng. Quan trọng không kém, nhưng tinh tế hơn, là vai trò của kiến ​​thức thực tế.

Tất cả các bài văn đều có khoảng cách thực tế phải được lấp đầy bởi người đọc. Hãy xem xét "Tôi hứa sẽ không chơi với nó, nhưng mẹ vẫn không để tôi mang Cube Rubik của tôi vào thư viện." Tác giả đã bỏ qua ba sự kiện quan trọng để hiểu: bạn phải im lặng trong thư viện; Khối của Rubik làm tiếng ồn; trẻ em không chống lại đồ chơi cám dỗ rất tốt. Nếu bạn không biết những sự kiện này, bạn có thể hiểu ý nghĩa đen tối của câu, nhưng bạn sẽ nhớ tại sao mẹ cấm đồ chơi trong thư viện.

Kiến thức cũng cung cấp bối cảnh. Ví dụ, ý nghĩa đen tối của tiêu đề giả mạo năm ngoái , "Pope Francis Shocks World, tán thành Donald Trump cho Tổng thống," là không rõ ràng - không cần điền vào khoảng trống. Nhưng câu này mang ý nghĩa khác nếu bạn biết gì về các vị trí công cộng (và tư nhân) của những người đàn ông tham gia, hoặc bạn biết rằng không một giáo hoàng nào đã xác nhận một ứng cử viên tổng thống.
Đọc sách tốt cho suy nghĩ
Đọc sách tốt cho suy nghĩ
Bạn có thể nghĩ rằng, sau đó, các tác giả nên bao gồm tất cả các thông tin cần thiết để hiểu những gì họ viết. Chỉ cần cho chúng tôi biết rằng các thư viện được yên tĩnh. Nhưng những chi tiết này sẽ làm cho văn xuôi dài và tẻ nhạt cho những độc giả đã biết thông tin. "Viết cho khán giả của bạn" có nghĩa là, một phần, cờ bạc về những gì họ biết.

Những ví dụ này giúp chúng tôi hiểu tại sao người đọc có thể giải mã tốt nhưng điểm kém trong bài kiểm tra; họ thiếu kiến ​​thức mà nhà văn giả định trong khán giả. Nhưng nếu một bài viết liên quan đến một chủ đề quen thuộc, thường thì độc giả nghèo phải đọc như những độc giả giỏi.

Trong một thử nghiệm, học sinh lớp ba - một số được xác định bởi một bài kiểm tra đọc như những người đọc tốt, một số là người nghèo - được yêu cầu đọc một đoạn văn về bóng đá. Những độc giả nghèo biết nhiều về bóng đá có khả năng suy đoán chính xác gấp ba lần về sự chuyển tiếp như những độc giả giỏi không biết nhiều về trò chơi.

Điều đó ngụ ý rằng học sinh có điểm số tốt trên bài kiểm tra đọc là những người có kiến ​​thức rộng; họ thường biết ít nhất một chút về các chủ đề của đoạn văn trên bài kiểm tra. Một thử nghiệm đã kiểm tra kiến ​​thức chung của học sinh lớp 11 với các câu hỏi từ khoa học ("bệnh viêm phổi ảnh hưởng đến phần nào cơ thể?"), Lịch sử ("Tổng thống Mỹ nào đã từ chức do vụ bê bối Watergate?"), Cũng như nghệ thuật, công dân, địa lý , thể thao và văn học. Điểm số của bài kiểm tra kiến ​​thức tổng quát này rất có liên quan đến việc đọc điểm kiểm tra.

Các hoạt động giáo dục hiện tại cho thấy đọc hiểu được hiểu lầm. Nó được coi như là một kỹ năng chung có thể được áp dụng với sự thành công bình đẳng đối với tất cả các văn bản. Thay vào đó, sự hiểu biết liên quan mật thiết với kiến ​​thức. Điều đó cho thấy ba thay đổi quan trọng trong việc học.

Thứ nhất, nó chỉ ra làm giảm thời gian dành cho việc giảng dạy đọc viết ở các lớp sớm. Các học sinh lớp ba dành 56 phần trăm thời gian cho các hoạt động đọc viết, nhưng mỗi lần 6 phần trăm về các môn khoa học và xã hội. Sự nhấn mạnh không cân xứng này về sự biết chữ của những lớp sau này, khi thiếu kiến ​​thức về môn học cản trở sự hiểu biết. Một bước đi tích cực khác là sử dụng các văn bản thông tin cao ở các lớp tiểu học sơ khai. Về mặt lịch sử, chúng có rất nhiều nội dung.

Thứ hai, hiểu được tầm quan trọng của kiến ​​thức để đọc nên làm cho chúng ta nghĩ khác về các bài kiểm tra chuẩn hóa cuối năm. Nếu một đứa trẻ đã học New Zealand, cô ấy nên đọc và suy nghĩ về các đoạn văn ở New Zealand. Tại sao lại kiểm tra bài đọc của mình với một đoạn văn về nhện, hoặc Titanic? Nếu các chủ đề ngẫu nhiên, bài kiểm tra đo lường kiến ​​thức đã học bên ngoài lớp học - kiến ​​thức rằng trẻ giàu có có cơ hội nhận được nhiều hơn.

Thứ ba, xây dựng hệ thống kiến ​​thức phải là ưu tiên trong thiết kế chương trình giảng dạy. Các tiêu chuẩn cốt lõi chung cho việc đọc chỉ định hầu như không có gì thông qua nội dung mà trẻ em được cho là biết - tài liệu đánh giá kỹ năng đọc. Các quan chức nhà nước nên vượt xa các Tiêu chuẩn Cốt lõi Chung bằng cách viết các tiêu chuẩn cấp lớp giàu nội dung và hỗ trợ nhân viên của học khu biên soạn các chương trình giảng dạy để giúp học sinh đạt được các tiêu chuẩn. Đó là những gì Massachusetts đã làm trong những năm 1990 để trở thành nhà lãnh đạo giáo dục của quốc gia. Louisiana gần đây đã thực hiện cách tiếp cận này , và kết quả ban đầu rất đáng khích lệ.

Đừng đổ lỗi cho Internet, hoặc điện thoại thông minh, hoặc tin giả để đọc kém của người Mỹ. Đổ lỗi cho sự thiếu hiểu biết. Đảo ngược thủy triều sẽ đòi hỏi những thay đổi sâu sắc trong cách đọc sách được giảng dạy, trong kiểm tra chuẩn và các chương trình giảng dạy tại trường. Việc đặt nền móng cho tất cả những thay đổi này phải là một sự hiểu biết tốt hơn về cách mà cái trí hiểu những gì nó đọc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Tổng hợp tin tức Văn hóa-Xã hội-Thể thao-Du lịch © 2016. All Rights Reserved. Powered by TIN TỨC TỔNG HỢP
Top